03/09/2014 04:37 GMT+7

​Bị phạt oan ở cầu Nhị Thiên Đường

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Lái xe bảy chỗ chạy qua cầu Nhị Thiên Đường (mới và cũ) đều bị phạt, mặc dù cả hai cầu không có biển báo cấm xe bốn chỗ, bảy chỗ.

Cầu Nhị Thiên Đường, Q.8 (TP.HCM) gồm một cầu mới và một cầu cũ. Cầu mới cho phép tải trọng 30 tấn, cầu cũ cho phép xe tải có trọng tải dưới 1,5 tấn lưu thông. Cả hai cầu không có biển báo cấm xe bốn chỗ, bảy chỗ nhưng lái xe vẫn bị phạt.

Mong cơ quan chức năng cắm đặt biển báo thật rõ ràng để người đi đường không bị phạt oan.

Bạn đọc tên ĐẠI

* Ông Lê Ngọc Minh Châu (phó trưởng phòng quản lý hạ tầng giao thông Khu quản lý giao thông đô thị số 4, TP.HCM) trả lời:

- Cầu Nhị Thiên Đường (cầu bên phải, hướng từ Tùng Thiện Vương đi quốc lộ 50) là cầu yếu nên chỉ cho xe có trọng tải (trọng lượng cả hàng và xe) dưới 1,5 tấn lưu thông. Biển báo này có hiệu lực cấm tất cả các loại xe trên 1,5 tấn lưu thông qua cầu.

Còn cầu Nhị Thiên Đường (cầu giữa, hướng từ Tùng Thiện Vương đi quốc lộ 50) là cầu không giới hạn các loại xe lưu thông. Hiện nay, trên cầu này có biển vuông (không có tác dụng cấm) để hướng dẫn xe có tải trọng trên 1,5 tấn lưu thông, tránh trường hợp tất cả các xe đi vào cầu này gây ùn ứ giao thông. Như vậy, các xe nhỏ hơn 1,5 tấn đi vào cầu này không vi phạm Luật giao thông. Việc cảnh sát giao thông phạt xe bốn chỗ, bảy chỗ đi vào cầu này (nếu có) là không đúng.

 

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên